DRONE CAMERA NHIỆT CN AI (O&M)

DỊCH VỤ VẬN HÀNH, GIÁM SÁT,  HỆ THỐNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI (O&M)

Dịch vụ O&M là gì?

O&M là viết tắt của Operations and Maintenancevận hành, bảo dưỡng, giám sát năng lượng mặt trời. Như chúng ta đã biết thì hệ thống điện mặt trời sau thời gian lắp đặt và đưa vào hoạt động thì cần theo dõi, chăm sóc, giám sát vận hành và bảo dưỡng nhằm đảm bảo cho nhà máy, vận hành một cách liên tục, an toàn và hiệu quả.

Tại sao chọn dịch vụ Vận hành, giám sát, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời (O&M) của FOCUS SOLAR?

Dịch vụ O&M là gì?

O&M là viết tắt của Operations and Maintenancevận hành, bảo dưỡng, giám sát năng lượng mặt trời. Như chúng ta đã biết thì hệ thống điện mặt trời sau thời gian lắp đặt và đưa vào hoạt động thì cần theo dõi, chăm sóc, giám sát vận hành và bảo dưỡng nhằm đảm bảo cho nhà máy, vận hành một cách liên tục, an toàn và hiệu quả.

Tại sao chọn dịch vụ Vận hành, giám sát, bảo dưỡng hệ thống điện năng lượng mặt trời (O&M) của FOCUS SOLAR?

Chuyên môn &

kinh nghiệm

Sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực năng lượng mặt trời, FOCUS SOLAR có kinh nghiệm thi công và vận hành, bảo dưỡng nhiều nhà máy điện mặt trời có quy mô lớn.

Độ tin cậy cao

Với đội ngũ kỹ thuật có kinh nghiệm cùng với sự phối hợp của chuyên gia các hãng thiết bị và sự hỗ trợ đắc lực của máy móc chuyên dụng, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi chọn dịch vụ O&M của FOCUS SOLAR.

giám sát điện mặt trời

Giám sát 24/7

Các kỹ sư của FOCUS SOLAR giám sát hệ thống trực tiếp thông qua app 24/7. Phát hiện sự cố kịp thời và xử lý trong vòng 24h.

giám sát hệ thống điện mặt trời

Tiết kiệm chi phí

Việc bảo trì bảo dưỡng thường xuyên với đội ngũ kỹ thuật chuyên môn cao và có kinh nghiệm xử lý sự cố nhanh giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho khách hàng.

Dịch vụ Vận hành, giám sát, bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời (O&M) của FOCUS SOLAR

Các công việc chính của vận hành, giám sát và  bảo dưỡng nhà máy điện mặt trời tại FOCUS SOLAR gồm :

1.Giám sát và theo dõi hệ thống năng lượng mặt trời 24/7

  • Giám sát công suất của hệ thống điện mặt trời thông qua app tất cả các ngày trong năm.
  • Theo dõi công suất từng ngày của inverter và so sánh với công suất trung bình của hệ thống, nếu phát hiện inverter nào công suất phát trong ngày nhỏ hơn 20% công suất trung bình thì đến hiện trường để kiểm tra.
  • Phát hiện lỗi và chẩn đoán hệ thống thông qua App và phần mềm
  • Khi phát hiện lỗi từ xa của inverter thì trong vòng 24h đến hiện trường xử lý và thay thế inverter bị lỗi.
  • Lập bảng dữ liệu và so sánh công suất hàng tháng, đưa ra báo cáo chi tiết hàng tháng
  • Quản lý sản lượng của hệ thống.
  • Quản lý hiệu suất của hệ thống.

2. Bảo trì bảo dưỡng hệ thống định kỳ (3 tháng/lần – 4 lần/năm)

  • Vệ sinh toàn bộ tấm pin bằng nước và chất tẩy rửa theo định kỳ
  • Tấm pin: Kiểm tra tấm pin và các điểm đấu nối, dây nối DC tránh chạm chập, kiểm tra nhiệt độ tấm pin, kiểm tra tiếp địa tấm pin
  • Kiểm tra hệ thống khung đỡ các tấm pin, kiểm tra kẹp giữa, kẹp biên
  • Bảo trì Inverter, các điểm đấu nối, quạt, cầu chì, cập nhật firmware, nâng cấp và cập nhật phần cứng, vệ sinh hút bụi cho inverter
  • Bảo trì tủ đấu nối DC, tủ điện AC Solar, các điểm đấu nối và kiểm tra kín nước, vệ sinh tủ điện, kiểm tra quạt hút, kiểm tra độ kín tủ để tránh côn trùng xâm nhập.
  • Hệ thống giám sát và an ninh.
  • Kiểm tra và đo điện trở tiếp địa của hệ thống chống sét cho solar
  • Kiểm tra tổng quan các yếu tố có tác động đến hệ thống solar như bị che chắn bởi cây xanh, có yếu tố tác động làm vỡ pin (bắn chim), vệ sinh các nhà và không gian xung quanh inverter.
  • Cảnh báo các yếu tố cháy nổ có thể ảnh hưởng đến hệ thống solar, kiểm tra an toàn hệ thống, đề phòng chuột, sóc cắn các dây điện DC gây ra chạm chập.

Tiêu chuẩn – Thiết bị – Cam kết thực hiện:

  • Thực hiện theo tiêu chuẩn TCVN 11855 của Việt Nam và tiêu chuẩn IEC 62446-1:2016 của quốc tế.
  • Thiết bị: máy xịt nước áp lực, máy đo điện trở đất, đồng hồ đo chuyên dụng, máy đo phân tích sóng hài, hệ số công suất, đo độ phóng điện cáp, đo bức xạ, đo nhiệt độ…
  • Khi giám sát từ xa phát hiện lỗi trong vòng 24h, nhân viên kỹ thuật sẽ đến hiện trường xử lý và khắc phục, nếu lỗi cần thay thế thiết bị. Focus sẽ dùng thiết bị thay thế tạm thời để hệ thống đảm bảo hoạt động bình thường trong thời gian bảo hành và thay thế thiết bị – thiết bị dùng tạm hoàn toàn miễn phí.
  • Định kỳ cuối năm sẽ kiểm tra hiệu suất của hệ thống, báo cáo kỹ thuật, chất lượng hệ thống, đánh giá rủi ro, phân tích hiệu suất.
  • Đại diện Chủ Đầu Tư làm việc với các nhà cung cấp về các chính sách bảo hành thiết bị
Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon
chat-active-icon